top of page

Sàn gỗ công nghiệp

Ngày nay, Sàn gỗ công nghiệp đã và đang trở thành loại vật liệu ốp lát xây dựng và trang trí nội thất được ưa chuộng hàng đầu. Nó được đa số khách hàng yêu thích bởi sở hữu công năng sử dụng hữu ích, màu sắc vân gỗ đẹp, giá thành da dạng và khá rẻ.  Kovisan hân hạnh là một trong những đơn vị chuyên cung cấp, phân phối và thi công các loại sàn gỗ công nghiệp cả chủng loại nhập khẩu và hàng nội địa.


Với bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, doanh nghiệp chúng tôi tự tin có đủ chuyên môn để giúp khách hàng có thể tìm, lựa chọn mẫu mã và có báo giá sàn gỗ công nghiệp cạnh tranh nhất thị trường hiện nay.


Sàn gỗ công nghiệp là gì?


Sàn gỗ công nghiệp là một loại nguyên vật liệu nhân tạo và do con người tạo ra từ nguyên liệu chính là các loại gỗ tự nhiên được nghiền nhỏ và sau đó tiến hành ép thành các tấm ván. Lớp lõi gỗ HDF cơ bản của sàn gỗ gồm có 3 lớp cấu tạo giúp cho sàn gỗ trở thành một sản phẩm công nghiệp hoàn chỉnh.


Sàn gỗ công nghiệp


Ngoài nay, ván gỗ công nghiệp đang được mọi người sử dụng rộng rãi và được nhà nước khuyến khích phát triển để có thể thay thế hữu hiệu cho các sản phẩm sàn gỗ tự nhiên. Giúp cho môi trường được bảo vệ và hệ sinh thái trên trái đất được phát triển bền vững.


Cấu tạo của sàn gỗ công nghiệp


Cấu tạo cơ bản của sản gỗ công nghiệp gồm 4 lớp


+ Lớp bề mặt được phủ bằng 1 lớp màng trong suốt có tác dụng như lớp màng chắn giúp bảo vệ cho toàn bộ sàn


+ Lớp vân gỗ được thiết kế rất tinh tế và sinh động như các loại vân gỗ tự nhiên giúp tạo nên sự cân bằng cho bề mặt của sàn.


+ Lớp cốt gỗ HDF l lớp siêu cứng và có nguồn gốc từ các loại gỗ trong tự nhiên.


Lớp đáy được lót chuyên dụng giúp cho sàn gỗ không cong vênh, giãn nở và có khả năng chống thấm được hơi nước bốc lên từ nền nhà.


Cấu tạo sàn gỗ công nghiệp

Các loại gỗ được dùng để chế tạo sàn gỗ công nghiệp


Gỗ công nghiệp lát sàn hiện nay có 6 chủng loại được dùng rộng rãi trong quá trình sản xuất gỗ sàn công nghiệp, đó là: Gỗ HDF, Plywood, MFC, MDF, gỗ ghép thanh và ván gỗ nhựa. Tuy nhiên, về ứng dụng để làm sàn nhà thì chỉ có hai loại chính là: MDF, HDF


Sàn gỗ công nghiệp cao cấp

Ván gỗ công nghiệp làm từ gỗ HDF


Gỗ HDF là loại sàn gỗ có phần trăm tỷ lệ bột gỗ tự nhiên cao lên tới 80 đến 90%, chất phụ gia là thành phần còn lại và có tác dung kết dính các nguyên liệu với nhau. Do đó dòng sản phẩm này thường được sử dụng rộng rãi để lát sàn nhà nên nó cũng sở hữu nhưng mặt lợi ích và hạn chế như:


Về lợi ích sàn gỗ HDF: khả năng cách âm tốt; chống mối mọt, chống ẩm ướt cao; bề mặt sàn nhẵn bóng, độ cứng khá lớn; chống vênh, cong tốt


Hạn chế: rất kén nước và có giá thành cao


Sàn gỗ công nghiệp là loại sàn gỗ được sử dụng nhiều nhất

Ưu, nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp so với sàn gỗ thường

Loại sàn gỗ Sàn gỗ công nghiệp Sàn gỗ thường (tự nhiên)

Về giá thành Giá thành rẻ hơn Mức giá cực đắt

Khả năng chống ẩm Độ chịu ẩm khá kém Chống ẩm rất cao

Khả năng chống mối mọt và cong vênh Chống bị mối mọt, bám bẩn, trầy xước, cong vênh, cháy nổ, nấm mốc cực tốt không có khả năng này

Khả năng bạc màu do tia UV Không Có, nếu sử dụng lâu dài

Màu sắc Đa dạng và phong phú Ít màu sắc để lựa chọn

Khả năng bảo dưỡng Dễ dàng vệ sinh và lau chùi vì ở các mối ghép ít khe hở Khó lau dọn hơn do ở mối ghép vẫn còn nhiều khe hở

Dòng sàn gỗ công nghiệp hiện nay


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm sản gỗ. Nhưng loại được khách hàng yêu thích và sử dụng phổ biến phải kể đến như sàn Malaysia, Sàn gỗ Châu Âu, sàn gỗ Việt Nam,....


Sàn gỗ Malaysia


Sàn gỗ Malaysia là loại sàn gỗ đi đầu trong phân khúc cao cấp. Sàn gỗ xuất xứ từ Malaysia có khả năng chống ẩm, chịu nước, không mối mọt, chịu trầy xước và có độ bền cao. Gỗ lát sàn công nghiệp này đem lại cho người tiêu dùng sự an tâm về chất lượng tốt. Nếu khách hàng đang đặt độ bền là trên hết thì sàn gỗ Malaysia là một sự lựa chọn lí tưởng.


Sàn gỗ Malaysia


Đặc điểm của sàn gỗ có xuất xứ từ Malaysia là sở hữu bề mặt sần, khả năng chống trơn tốt và DV của Inovar là dòng sản phẩm bóng mờ duy nhất của hãng sàn gỗ. Các thương hiệu phổ biến quen thuộc phải kể đến như: Inovar, Janmi, MasFloor, Robina, Ruby Floor, Fortune, Urbans, RainForest. Giá thành của sàn gỗ Malysia có độ dày 8mm dao động trong khoảng từ 285.000đ đến 395.000đ/m2. Giá của các sàn gỗ có độ dày 12mm dao động từ trên 400.000đ đến 595.000đ/m2. Robina, Janmi, Inovar  là top 3 mẫu sàn gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay.


Sàn gỗ Châu Âu


Sàn gỗ Châu Âu có đặc điểm nổi bật là có màu vân gỗ đẹp, lạ, sang trọng và hiện đại. Cốt gỗ có thành phần keo khá ít nên nó rất thân thiện với môi trường. Sàn gỗ Châu Âu có hèm khóa không phủ sáp nến mà thường sử dụng loại hèm có lẫy nhựa ở đầu. Đa số các sản phẩm gỗ Châu Âu chịu ẩm khá thấp. Hầu hết mọi người thường lựa chọn loại sản phẩm này vì cốt gỗ của nó khá sạch, ít keo, ít phụ gia hóa chất nên ít bị độc hại nhất. Màu sắc của các ván gỗ lát sàn Châu Âu cũng rất đa dạng và cuốn hút.


Sàn gỗ Châu Âu


Hiệp hội sàn gỗ công nghiệp có xuất xứ từ Châu Âu với hơn 16 quốc gia như Pháp, Đức, Nga, Áo, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Ba Lan,… Hiện tại các dòng sản phẩm này đều được nhập khẩu về Việt Nam. Các thương hiệu phổ biến và được ưa chuộng phải kể đến như: AlsaFloor, Hornitex, Kronotex, Wineo, Pergo, Classen, Kaindl, Faus, Egger, Kronopol, Binyl, Camsan, AGT Flooring, Alder, Parado, My Floor, Quick-Step,… Giá bthành của sản phẩm ván gỗ Châu Âu có độ dày 8mm dao động từ trên 300.000đ đến trên 400.000đ/m2. Đối với loại 12mm thi từ trên 400.000đ đến trên 700.000đ/m2. Có một vài loại cao cấp thì giá thành có thể lên tới trên 1.000.000đ/m2.


Sàn gỗ Thái Lan


Sàn gỗ Thái Lan tuy không phải dòng sản phẩm tốt nhất nhưng lại là sản phẩm bán chạy nhất. Doanh số của loại sàn gỗ này luôn đứng đầu bởi màu sắc đẹp, nên có nhiều sự lựa chọn mà giá cả lại hợp lý. Sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của phần đông người tiêu dùng. Vì vậy mà các chuyên gia ván sàn gỗ thường khuyên người dùng nên lựa chọn loại sản phẩm sàn gỗ Thái Lan như một giải pháp tài chính mang lại hiệu quả cao.


Sàn gỗ Thái Lan


Các thương hiệu nổi bật của Thái Lan như: Thaixin, Thaiway, Thailux, Vanachai, Thaistar,… Giai đoạn từ năm 2015  đến 2017 gỗ ván sàn công nghiệp Thái Lan nổi lên như một cơn gió bởi sự ưa chuộng của khách hàng. Chính điều này mà các đơn vị đã nhập khẩu sàn Thái  Lan về dưới các mác vỏ hộp hàng OEM. Giá bán của sàn gỗ công nghiệp Thái Lan có độ dày 8mm giao động khoảng từ 245.000 đồng/m2. Đối với loại 12mm giao động khoảng trên 350.000đ/m2 tùy theo diện tích, khu vực địa lý và đại lý mà có giá bán khác nhau.




Sàn gỗ Hàn Quốc


Sàn gỗ Dongwah có độ dày 8mm có giá thành 260.000/m². Loại sàn Dongwha có độ dày 12 mm có mức giá 345.000/m².


Sàn gỗ Việt Nam


Sàn gỗ Việt Nam tuy mới nổi lên từ năm 2017 với sự xuất hiện của nhà máy công nghiệp có quy mô lớn tầm cỡ khu vực và chuyên cung cấp ra thị trường hàng chục thương hiệu . Với ưu điểm về sàn gỗ công nghiệp giá rẻ của mình mà sàn gỗ Việt Nam nhanh chóng đánh bật đa số sản phẩm sàn gỗ khác ra khỏi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường.


Các thương hiệu phổ biến của Việt Nam phải kể đến như Morser, Pago, Galamax, Newsky, Wilson, Jawa, Vietone, Wilplus, Redsun, Lego, Savi,… Ngoài ra còn có sự xuất hiện của các thương hiệu hàng liên doanh và hàng công nghệ OEM dưới mác của Đức, Malaysia đặt sản xuất trong 5 năm nhà máy sản xuất gỗ lát sàn lớn nhất tại Việt Nam.


Sàn gỗ Việt Nam - Sàn gỗ công nghiệp giá rẻ


Giá thành của các mẫu sàn gỗ được sản xuất tại Việt Nam rất đa dạng. Mẫu bình dân có mức giá siêu rẻ chỉ từ 160.000đ/m2 bao gồm cả thi công cho tới các mẫu cốt xanh và cốt đen CDF cao cấp có mức giá trên 500.000đ/m2.


Sàn gỗ Trung Quốc


Sàn gỗ Trung Quốc là loại sàn được đông đảo khách hàng ưa chuộng ở phân khúc giá rẻ. Đặc tinh nổi bật lớn nhất của loại vật liệu ốp sàn này chính là có giá thành rất cạnh tranh. Giá thành sản phẩm thuộc phân khúc sàn gỗ giá rẻ nên độ bền của sản phẩm không cao.


Sàn gỗ Trung Quốc - Sàn gỗ công nghiệp giá rẻ


Giá thành của sàn gỗ công nghiệp Trung Quốc giao động từ 150.000đ/m2 đến 230.000d/m2.


Sàn gỗ Đức


Sàn gỗ Đức sở hữu sự tinh tế về màu sắc và chất lượng sản phẩm ổn định. Với dây chuyền sản xuất sàn gỗ có công nghệ cao hàng đầu châu Âu - Đức luôn là đất nước tạo ra những sản phẩm sàn gỗ công nghiệp cao cấp, đủ làm hài lòng kể cả những khách hàng khó tình nhất.


Sàn gỗ Đức


Bảng giá sàn gỗ Đức phụ thuộc vào từng thương hiệu khác nhau, nên giá cũng khác nhau. Có những thương hiệu chỉ từ 245.000đ/m2 cho tới các mẫu cao cấp có mức giá trên 900.000đ/m2.


Đặc tính nổi bật của sàn gỗ công nghiệp


+ Cấu tạo gồm 4 lớp nên bề mặt có khả năng chống mài mòn rất tốt, chống bụi bẩn, dễ dàng lau chùi và chống phai màu theo thời gian.


+ Cấp độ AC4 – AC5 là cấp độ chống trầy xước và có khả năng chịu được những va đập mạnh do nội thất trong gia đình.


+ Sản phẩm rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích thước và kiểu dáng.


+ Bề mặt sàn gỗ được phủ một lớp Ôxit nhôm trong suốt giúp chống nước khá hiệu quả. Một số sàn gỗ công nghiệp cao cấp có khả năng chịu nước lên đến 72h.


+ Hèm khóa cạnh hèm V giúp cho việc thi công lắp đặt trở nên dễ dàng và tiết thời gian.


+ Ít cong vênh và mối mọt hơn so với sàn gỗ tự nhiên.


+ Tiêu chuẩn từ E1 – E0 rất thân thiện với môi trường nên an toàn đối với sức khỏe đối với người tiêu dùng.


Kovisan - Đơn vị cung cấp sàn gỗ công nghiệp Chính Hãng - Giá Tốt


Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và thi công nội thất, Kovisan là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm sàn gỗ tại Việt Nam. Trải qua hơn 10 năm hình thành, xây dựng và phát triển, công ty chúng tôi đã phân phối đa dạng các mẫu ván và sàn gỗ để phục vụ cho các công trình nội thất với quy mô lớn nhỏ. Hãy lựa chọn Kovisan là đơn vị cung cấp sàn gỗ vì:


+ Đại lí cấp 1 với đa dạng sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt.


+ Giá thành cạnh tranh, ưu đãi và hấp dẫn nhất thị trường.


+ Đội ngũ nhân viên tận tâm tư vấn, tận tình hỗ trợ.


Kovisan là đơn vị cung cấp sàn gỗ với báo giá sàn gỗ công nghiệp tốt nhất


Nếu quý khách có nhu cầu tham khảo, tìm hiểu và mua sản phẩm sàn gỗ công nghiệp chính hàng với báo giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ qua:


Hotline: 0852.852.386.



Địa chỉ: T3 – Số 24 – Lô D7, Khu Đô Thị Mới Geleximco, Lê Trọng Tấn, La Phù, Hoài Đức, Hà Nội.


Kovisan - Nhà phân phối sàn gỗ hàng đầu Việt Nam

bottom of page